Con vật biểu tượng và trường phái hình thể

Các sách phong thủy cổ xưa đặc biệt chú trọng đến hình dạng của đồi núi, hướng của sông hồ và trên hết là vị trí của rồng –con vật được tôn kính nhất ở Hồng Kông.
Đối với người Hồng Kông, rồng tượng trưng cho quyền lực. Nhiều hiện tượng tự nhiên được người xưa giải thích là do sự thay đổi tâm trạng của rồng. Chẳng hạn như hạn hán là do rồng khát nước, bão lụt gây ra thảm họa chết chóc là do rồng nổi giận, mưa thuận gió hòa là do rồng vui vẻ.33d68bdc00h%20ho.jpg Con vật biểu tượng và trường phái hình thể
Đồi cọp trắng (Bạch hổ) ở bên phải (hướng Tây) hợp với rồng xanh (Thanh long) tạo vượng khí.
Đồi rồng xanh (Thanh long) ở bên trái (hướng Đông) tượng trưng cho yêu cầu quan trọng nhất về phong thủy cảnh quan.

Xác định thế đất
Trường phái Phong Thủy Hình Thể đánh giá thế đất tốt hoặc xấu dựa trên biểu tượng rồng. Theo trường phái này, thế đất tốt (vượng địa) đòi hỏi phải có sự hiện hữu của Thanh long đều phải có Bạch hổ đi kèm. Vì vậy những người thực hành phong thủy bắt đầu khảo sát địa thế bằng cách tìm vị trí của rồng.
Rồng, cọp và tất cả những con vật linh thiêng khác trong phong thủy đều mang ý nghĩa biểu tượng. Những con vật này có liên quan đến các ngọn đồi và địa hình. Sự hiện hữu của rồng và cọp còn tùy thuộc vào hình dạng đồi núi, hướng dòng chảy của sông, hồ, loại đất, thực vật xanh tươi và cuối cùng là sự cân bằng ÂmDương – biểu hiện dưới hình thức ánh sáng và bóng tối, ánh nắng và bóng râm, đá cứng và đất mềm.

No tags for this post.

Tags: , , , , ,


He Thong Cua Hang Vat Pham Phong Thuy

Phong Thủy - Đá Quý Phong Thủy - Trang Sức Phong Thủy - Vật Phẩm Phong Thủy


Facebook

Vật Phẩm Phong Thủy
Vật Phẩm Phong Thủy
Hotline 24H Mua Hang Online