Đồng tiền may mắn

Những đồng tiền cổ tượng trưng cho sự kết hợp mạnh mẽ giữa trời và đất. Đồng tiền tròn có lỗ hình vuông ở tâm, thường làm bằng đồng, xuất hiện từ thế kỷ XI trước Công nguyên. Hình vuông ở giữa là năng lượng của đất, vòng tròn tượng trưng cho khí của trời. Đồng tiền có hình dạng kết hợp này mang năng lượng chủ về tài lộc, khi được kết hợp với sợi dây đỏ hoặc vàng mang năng lượng dương, chúng sẽ trở thành biểu tượng chủ về tài lộc và thịnh vượng. Thường thì đồng tiền lấy từ nhà giàu sẽ mang nhiều năng lượng chủ về tài lộc, và “cửu đế” (tiền của chín vị hoàng đế) tượng trưng cho chín vị hoàng đế của cùng một triều đại, tức tài lộc liên tục truyền qua chín thế hệ.

Chính vì vậy mà nhiều người bỏ công sưu tầm những đồng tiền cổ từ nhiều triều đại Hồng Kông. Chữ viết trên đồng tiền cổ thường là tên của triều đại. Khi bạn sưu tập được những đồng tiền cổ từ chín triều đại, hãy xâu chúng bằng sợi chỉ hồng và treo phía sau bàn làm việc. Điều này nghĩa là bạn sẽ có được sự hỗ trợ từ chín vị hoàng đế và được xem là may mắn nhất. Nên chọn những đồng tiền từ các triều đại thịnh vượng. Đồng tiền thời Hy hoặc Càn Long được xem là tốt hơn đồng tiền cuối triều đại nhà Thanh. Đồng tiền thời nhà Hán ( năm 206 trước Công nguyên đến năm 25 sau Công nguyên) được xem là một trong những vật trang trí may mắn nhât.

7c41bb986auai 011.jpg1 Đồng tiền may mắn

Ngày nay, đồng tiền nguyên thủy nhà Hán rất hiếm, người ta đúc lại đồng tiền này bằng vàng, bạc, đồng, thậm chí là đá quý để đeo trên cổ. Dưới đây là hình một số đồng tiền may mắn:

– Đồng xu thời nhà Hán.
– Đồng xu thời nhà Đường.
– Đồng xu thời Khang Hy.
– Đồng xu hai mặt âm và dương.

Theo các học giả, một số có khả năng thu hút tài lộc rất mạnh. Bởi vậy, nhiều gia đình thường cho con trai họ đeo tiền cổ để thêm phần may mắn. Đồng tiền thời Khang Hy với hai mặt âm dương được cho là hiệu quả nhất khi xâu lại chỉ hồng hoặc đeo với dây chuyền vàng. Đồng tiền thời Càn Long cũng được đánh giá cao.

Vì mục đích phong thủy, người ta đặt tượng thần tài với chín đồng tiền xâu lại bằng dây màu đỏ.
Ngày nay người ta có thể dùng đồng tiền bằng vàng và kim cương để thay thế cho đồng tiền cổ. Việc dùng vàng và đá quý khiến đồng tiền mang năng lượng rất mạnh. Bên cạnh đó, người ta còn có thể sử dụng nhẫn, mặt dây chuyền, khuy măng-sét, hoặc kim kẹp cà vạt có nạm hình đồng tiền bằng vàng hoặc đá quý.

Tags: tiền âm và dương, tiền cổ, tiền xu phong thủy, xâu tiền chín xu, đồng tiền cổ

Tags: , , , , , , , , , , , , ,


He Thong Cua Hang Vat Pham Phong Thuy

Phong Thủy - Đá Quý Phong Thủy - Trang Sức Phong Thủy - Vật Phẩm Phong Thủy


Facebook

Vật Phẩm Phong Thủy
Vật Phẩm Phong Thủy
Hotline 24H Mua Hang Online