Lưu ý khi lắp đặt bể cá và lựa chọn loại cá cảnh để nuôi

Hiện nay, ngày càng có nhiều người chọn để làm đẹp cho ngôi nhà. Bên cạnh ý nghĩa làm đẹp thì sử dụng còn là biện pháp kích tài trong phong thuỷ ảnh hưởng trực tiếp đến tài lộc của gia chủ. Vì thế việc sử dụng phải hết sức thận trọng.

Xét về ngũ hành, mang hành thuỷ tượng trương cho tài lộc, nguồn nước nuôi dưỡng vạn vật. Mộc tức là cây thuỷ sinh trong bể. Kim là kết cấu của bể như khung, giá đỡ… Thổ là đá, sỏi dưới nền bể. Hỏa là màu đỏ, da cam, vàng của những chú cá.

be ca phong thuy Lưu ý khi lắp đặt bể cá và lựa chọn loại cá cảnh để nuôi

Thông thường bể cá thuộc hành thuỷ nên đặt nhánh thăng long phía bên trái của ngôi nhà. Ngoài ra còn đặt ở cung Đông Nam trổ tài lộc, Đông trổ về sức khoẻ, gia đạo hoặc cung Tây Bắc mang lại may mắn.

Khi đặt bể cá tránh đặt trong bếp hoặc đối diện với bếp nấu sẽ dễ phát sinh mâu thuẫn trong gia đình. Trong ngôi nhà nên đặt bể cá gần lối đi, phòng khách, những nơi trang trọng.

Ngày nay, người ta thường tận dụng gầm để đặt bể cá. Theo phong thuỷ gầm mang tính âm, đặt bể cá tại đây sẽ hoá giải giúp năng lượng âm tồn đọng dưới gầm .

Nhiều người cho rằng không nên đặt bể cá trong phòng ngủ, khiến cho giấc ngủ của gia chủ không ngon giấc. Nhưng theo nhiều chuyên gia phong thuỷ, có thể đặt những loại bể cá nhỏ, vừa phải các loài cá không quá hiếu động sẽ tạo điểm nhấn lãng mạng cho phòng ngủ.

Chọn các loài cá hợp phong thuỷ

Theo phong thuỷ, nuôi cá vàng mang lại nhiều may mắn, nên đặt trong phòng khách và hướng tốt. Ngoài ra tổng số cá trong bể phải là số lẻ. Không nên nuôi cá vàng trong phòng ngủ và bếp sẽ gây ra những mất mát về mặt vật chất cho gia đình bạn.

Vị trí đặt cá vàng tốt nhất là hướng Đông, Đông Nam, Bắc, Tây Bắc. Tuy nhiên, còn tuỳ thuộc vào hướng cửa chính hoặc 4 hướng tốt tính theo quáy số của bạn.

Bạn không nên đặt bể cá vào bên phải của chính vì điều này sẽ mang lại những bất lợi trong cuộc sống hôn nhân của bạn.

Ngoài ra, cá rồng cũng được xem là loại cá phát tài, nuôi cá rồng sẽ kích hoạt tài lộc rất lớn cho gia chủ.

Nguồn: Phong Thuy Nha O – Phong Thuy Hoc – Phong Thuy Viet

Bài Đăng Liên Quan

Tags: , , , , , , , , , , , , , , , , ,

Phong ThuyPhong Thuy Hoc

Tags: , , , , , , , , , , , , ,


He Thong Cua Hang Vat Pham Phong Thuy

Phong Thủy - Đá Quý Phong Thủy - Trang Sức Phong Thủy - Vật Phẩm Phong Thủy


Facebook

Vật Phẩm Phong Thủy
Vật Phẩm Phong Thủy
Hotline 24H Mua Hang Online