Thiết kế cân bằng và hài hòa.

Khi thiết kế một ngôi nhà, điều chính yếu là cần quan tâm đầy đủ đến tính cân bằng của nó. Điều kiện phong thủy tốt là tất cả những gì tạo ra phải duy trì được sự giữa các yếu tốt khác nhau trong môi trường. Điều này có nghĩa là kích thước của ngôi nhà phải tương quan với môi trường xung quanh. Cụ thể như kích thước của cửa ra vào và cửa sổ, kích thước của những căn phòng, số lượng của cửa ra vào và cửa sổ. Bên cạnh đó, còn phải đảm bảo sự giữa ánh nắng và bóng mát, giữa thực vật và màu sắc, giữa khí Âm và khí Dương.
TỶ LỆ
Cân bằng tạo ra sự hài hòa, hài hòa tạo ra sinh khí. Ngôi nhà quá lớn sẽ làm choáng ngợp ngôi nhà bên cạnh. Trong trường hợp này có thể dùng đèn ở ngoài cửa để mở rộng sân và màu tối để cân bằng năng lượng Dương của căn nhà quá rộng lớn đó so với vị trí của nó.

91d5c2c226C05317.jpg Thiết kế cân bằng và hài hòa.

Ngôi nhà hoặc khu đất nên có kích thước tương tự với các nhà lân cận để sinh khí được lưu thông liên tục và đều đặn từ nhà này tới nhà khác. Trường hợp có khoảng đất rộng xung quanh nhà là tuyệt vời nhất. Khu đất chật hẹp chỉ gây cản trở cho sự lưu thông của sinh khí. Sự cân bằng còn thể hiện ở tỷ lệ giữa cửa sổ và cửa ra vào ( tỉ lệ 3/1), ở kích thước và chiều cao của căn phòng. Phòng rộng, thoáng sẽ tốt hơn phòng nhỏ. Tuy nhiên phòng cũng không nên quá lớn, quá cao so với thiết kế chung của ngôi nhà.

007c24b713C05318.jpg Thiết kế cân bằng và hài hòa.

MÀU SẮC
Nếu có thể, tạo sự hòa hợp của Ngũ Hành – tượng trưng bởi màu tường, mái nhà, sàn nhà bằng cách vận dụng chu kỳ tương sinh và tương khắc.
Giai cấp thống trị Hồng Kông xưa thường bố trí phòng cho con trai ở khu vực phía Đông của ngôi nhà. Khu vực này thuộc hành Mộc, tượng trưng cho sự tăng trưởng. Để tăng cường điều kiện phong thủy ở khu vực này, người ta dùng ngối xây lá cây để làm mái nhà. Theo phong thủy, có thể duy trì sự cân bằng

Tags: cân bằng, cân bằng âm dương, cân bằng khí Âm, cân bằng khí Dương, cân bằng phong thủy

Tags: , , , , , , , , , , , , , ,


He Thong Cua Hang Vat Pham Phong Thuy

Phong Thủy - Đá Quý Phong Thủy - Trang Sức Phong Thủy - Vật Phẩm Phong Thủy


Facebook

Vật Phẩm Phong Thủy
Vật Phẩm Phong Thủy
Hotline 24H Mua Hang Online