Tránh sự bất hòa giữa vợ chồng hoặc người yêu với nhau (Phần 7)

Tránh bố trí gương đối diện cầu thang

Theo quan niệm dân gian thì cầu thang trong nhà ở đạo diện cho cái lưỡi; vì thế nếu trong ngôi nhà của bạn có bố cục cầu thang đối diện với gương thì điều đó biểu thị rằng cái lưỡi dược kéo ra gấp đôi (tức “Khẩu thiệt quá trường”).

Đứng trên phương diên khác để xem xét, có thể thấy rằng: Khi cầu thang phản chiếu trong gương, nó sẽ tạo ra một hình ảnh đảo ngược, và như vậy vô tình đầu nhọn của hai chiếc lưỡi ấy sẽ vào thế đối nhau-biểu hiện của cuộc chiến miệng lưỡi. Tình trạng mâu thuẫn, đôi co, cãi vã giữa hai vợ chồng trong nhà ấy sẽ rất dễ xảy ra, và một khi mâu thuẫn đã hình thành thì rõ ràng là tình cảm giữa họ không thể tránh khỏi sứt mẻ, tổn thương.

– Về mặt thực tế mà nói thì mỗi khi lên xuống cầu thang chúng ta đều cần cẩn thận. Nhưng do gương đặt ở cuối cầu thang, nên sự chú ý của ta lúc này chuyển vào hình ảnh được phản chiếu trong gương, từ đó dễ dẫn đến tình trạng bước hẫng, hụt chân. Đặc biệt là khi đang bước trên cầu thang mà điều kiện ánh sáng không được tốt lắm hoặc giả ngoài trời đang có mưa to gió lớn…lại đột ngột thấy bóng người xuất hiện trước mặt cùng với những tia sáng lóe mắt, những tiếng sấm sét chói tai, thì người đó khó tránh khỏi giật mình kinh hãi, mất tự chủ, té khỏi cầu thang, chấn thương nặng.

– Còn có một quan điểm khác nhìn nhận vấn đề này như sau:

Cầu thang trong mỗi ngôi nhà là lối đi đặc biệt quan trọng, nếu bố trí gương chiếu thẳng cầu thang, sẽ không tránh khỏi xảy ra hậu quả sau:

Một thành viên nào đó trong gia đình hoặc một trong hai vợ chồng vì có thói quen luôn để ý chăm sóc sắc vóc, dáng vẻ bên ngoài của mình nên vừa đi trên cầu thang vừa ngắm nghía, sửa sang đầu tóc, y phục. Nếu lúc ấy không có ai khác đi ngược chiều thì có thể không có gì đáng tiếc xảy ra. Nhưng nếu một thành viên nào đó trong gia đình đang vội vã đi trên cầu thang, hoặc đang chăm chú khiêng vác đồ đạc, quét dọn cầu thang…thì sự va chạm là rất có thể, từ đó dễ nảy sinh bực tức, mất hòa khí giữa đôi bên.

Để hóa giải tình trạng này, cách tốt nhất là di dời gương sang vị trí khác. Nếu vì một lý do nào đó mà chưa thể thực hiện được giải pháp tối ưu đó thì có thể vận dụng biện pháp hóa giải tạm thời mà dân gian thường sử dụng, đó là dùng một tấm vải dày, không thấu quang, nặng đủ khiến gió nhẹ không thể thổi bay được để che tấm gương kia lại. Đồng thời bên trên tấm vải ấy trưng bày một viên đá quý có khắc hình con dơi, hy vọng dùng uy lực của nó để hóa giải sát khí do hiện tượng “Gương đối diện cầu thang” gây nên.

f27e0d79b5821.jpg Tránh sự bất hòa giữa vợ chồng hoặc người yêu với nhau (Phần 7)

Khu vực cầu thang nếu thiết kế bằng vật liệu có khả năng phản xạ như gương, nó sẽ phản chiếu tất cả những hình ảnh xuất hiện trên cầu thang.

Tags: Gương đối diện cầu thang, Khẩu thiệt quá trường, Tránh bố trí gương đÔi diện cầu thang

Tags: , , , , ,


He Thong Cua Hang Vat Pham Phong Thuy

Phong Thủy - Đá Quý Phong Thủy - Trang Sức Phong Thủy - Vật Phẩm Phong Thủy


Facebook

Vật Phẩm Phong Thủy
Vật Phẩm Phong Thủy
Hotline 24H Mua Hang Online