Tứ đại thiên vương bảo vệ bốn hướng

Bốn vị Thiên Vương hay còn được biết là các vị Hộ Pháp của Phật giáo, và là vua Deva của đạo Hindu. Truyền thuyết cho rằng bốn vị này bảo vệ sườn núi Meru, một thiên đường của Phật giáo. Từ đó họ giúp vũ trụ chống lại những cuộc tấn công của ma quỷ từ bốn hướng. Thường thì trong chùa và thiền viện Phật giáo ở Hồng Kông đều có tượng Hộ Pháp to bằng người thật ở hai bên cổng. Phật giáo Tây Tạng cũng hay vẽ các vị Thiên Vương như các vị Hộ Pháp.

Bốn vị thiên vương thường được mô tả là có vũ khí, mỗi người sử dụng một loại vũ khí có sức mạnh siêu phàm khác nhau.

6d0be4d5e8uong 1.jpg Tứ đại thiên vương bảo vệ bốn hướng

Bốn vị thiên vương trên luôn sẵn sàng xua đuổi những ảnh hưởng xấu để bảo vệ những người yếu đuối khỏi ma quỷ. Khi đặt hình ảnh của họ trong nhà, sự ngay thẳng, chân thật và đạo đức tốt sẽ phục hồi. Người ta cho rằng, năng lực của những vị Thiên Vương này là vô hình.

Những vị Thiên Vương này có thể được xem như những hình ảnh thiêng liêng của chư Phật trong các đền chùa Phật Giáo, và như thế hình ảnh của họ không thích hợp với những người theo Tôn Giáo khác. Trong ý nghĩa này tôi cần phải giải thích rằng việc thực hành phong thủy biểu tượng nhằm để tạo một môi trường bình an và hòa thuận trong nhà. Phong thủy biểu tượng vay mượn nhiều hình tượng siêu nhiên và thần thánh. Những biểu tượng này phản ảnh ba triết lý tôn giáo ở Hồng Kông là Phật Giáo, Lão Giáo và Khổng Giáo.

Bốn vị Thiên Vương là những người bảo vệ rất phổ biến được đặt trong nhà và những ngôi đền Hồng Kông để bổ sung cho những khía cạnh khác của phong thủy. Tuy nhiên người đọc có quyền tự do lựa chọn các biểu tượng theo ý thích của mình.

Đừng đặt các vị thiên vương ở ngoài ngôi nhà. Hãy đặt họ trong nhà, tốt nhất là ở hai bên bàn thờ.

Điều quan trọng là hãy đặt các vị thiên vương đúng với vị trí tương ứng của mỗi người. Họ có thể quay mặt về hướng hoặc tọa thủ ngay hướng tương ứng với vùng trời mà họ bảo vệ.

Tags: Hộ Pháp, Thiên Vương

Tags: , , , , , , , ,


He Thong Cua Hang Vat Pham Phong Thuy

Phong Thủy - Đá Quý Phong Thủy - Trang Sức Phong Thủy - Vật Phẩm Phong Thủy


Facebook

Vật Phẩm Phong Thủy
Vật Phẩm Phong Thủy
Hotline 24H Mua Hang Online