Vận dụng các triết lí của Kinh Dịch trong bài trí văn phòng – Quẻ Chấn

Quẻ Chấn (Sấm) bắt nguồn từ quan niệm cho rằng cuộc sống được duy trì nhờ khả năng sinh tồn như quá trình trao đổi thức ăn của con người/ động vật hay như quá trình trao đổi chất của các loài thực vật. Còn kinh doanh, chính cách thức làm việc của bạn với các đối tác khác sẽ quyết định sự tồn tại và phát triển của công ty và điều này tùy thuộc chủ yếu vào những quyết định cũng như chọn lựa của bạn.

CUNG GIA ĐẠO

Quẻ Chấn nằm ở cung Gia Đạo (khu vực ở giữa, bên trái của Bát quái đồ), hình ảnh biểu tượng là phần thân của một cây đang phát triển. Ý nghĩa của cung này là chúng ta hãy hiểu rằng bản thân chúng ta (cũng như công việc của chúng ta) không ngừng vận hành và phát triển bởi đó chính là bản chất của cuộc sống. Không một dòng suối nào có thể tự chảy và không một ngọn cỏ nào có thể mọc nếu không có mưa và ánh nắng mặt trời. Hãy quan sát cung Gia Đạo trong của bạn để xem các vật dụng cũng như cách bài trí ở đây có mang đến cho bạn cảm giác phấn khởi, tự tin không? Bạn có thường xuyên nhận được sự hổ trợ của những người xung quanh không?

Để cung cấp năng lượng cho quẻ Chấn, bạn có thể bài trí khu vực này theo những gợi ý sau:

– Trang trí bằng cây xanh, nên chọn loại cây các lá tươi tốt…
– Treo ảnh chụp bạn bè/ người thân
– Sử dụng trang thiết bị nội thất bằng gỗ (tượng trung cho sức mạnh và sự phát triển)
– Bài trí các vật dụng cao và thẳng đứng, chẳng hạn như loại đèn trang trí có kiểu dáng cao.
– Chọn loại bàn làm việc chắc chắn, không bị lung lay hay xiêu vẹo
– Sử dụng năng lượng của âm thanh (âm nhạc, chuông reo hay chuông gió)

Khi nào nên trang trí ảnh gia đình trong phòng làm việc?

Tôi từng làm việc với ông chủ của một công ty thiết kế nội thất. Ông không cho phép nhân viên của mình để ảnh gia đình, vật dụng cá nhân, hoặc cây xanh trên bàn làm việc. Điều này khiến cho không gian làm việc thiếu sức sống và không tại cho nhân viên sự thoải mái về mặt tinh thần.

Tôi cho rằng quy định đó mang tính áp đặt và đề nghị ông thử cho phép mỗi cá nhân được bài trí theo sở thích của họ trong sáu tháng. Cuối tháng thứ sáu, tổng kết thu cho thấy năng suất làm việc tăng lên đáng kể. Thế là ông ấy quyết định duy trì quy định mới.

dffed6c716p Chan.jpg Vận dụng các triết lí của Kinh Dịch trong bài trí văn phòng –  Quẻ Chấn
Việc bài trí các vật dụng và ảnh mang tính cá nhân khích lệ lòng trung thành và sự tận tụy của nhân viên.

Tuy nhiên, nếu để yếu tố gia đình xen vào công việc quá nhiếu cũng không tốt. Nhân viên nào trưng bày quá nhiều ảnh gia đình và vật kỷ niệm trên bàn làm việc sẽ khó tập trung vào công việc. Bởi họ dành nhiều thời gian cho gia đình, ranh giới giữa công việc và gia đình không rõ ràng nên năng suất làm việc sẽ giảm sút.

Ý NGHĨA CỦA VIỆC HỢP TÁC TRONG DOANH

Quẻ Chấn định hướng chúng ta tập trung vào những điều đang mong đợi – xây dựng mối quan hệ hợp tác hai bên cùng có lợi hay tạo ra một môi trường cạnh tranh khắc nghiệt. Mối quan tâm của bạn chính là chiếc chìa khóa giải quyết định mọi khó khăn trong công việc. Thành công sẽ đến với doanh nghiệp nếu doanh nghiệp ấy sở hữu những ý tưởng tuyệt vời phù hợp với xu hướng phát triển của thời đại hay thị phần của sản phẩm. Quan điểm “hợp tác để hai bên cùng có lợi” góp phần rất đáng kể trong thành công của một doanh nghiệp

Thay vì đứng trên quan điểm là các đối thủ cạnh tranh của nhau, bạn nên tập trung vào những lãnh vực kinh doanh bổ trợ cho nhau hay những lãnh vực chưa có người đi trước. Đối tác kinh doanh là những người có thể cùng chia sẻ quan điểm với nhau, từ đó cùng nhau hợp tác, trao đổi thông tin và hình thành một cộng đồng doanh nghiệp.

Mang âm nhạc vào văn phòng

Âm nhạc (nhất là nhạc không lời) có tác dụng kích thích suy nghĩ và khả năng sáng tạo do phát ra những xung lực tác động lên bộ não. Đây chính là sự diệu kỳ mà âm nhạc mang đến cho cuộc sống của chúng ta. Nên chọn nghe loại nhạc đem lại cho bạn những tác động tích cực về tinh thần, nhất là khi bạn cần tập trung vào công việc.

Tags: bát quái đồ, cung Gia Đạo, phòng làm việc, phong thủy, phong thủy văn phòng, quẻ Chấn, trang trí ảnh gia đình

Tags: , , , , , , , , , ,


He Thong Cua Hang Vat Pham Phong Thuy

Phong Thủy - Đá Quý Phong Thủy - Trang Sức Phong Thủy - Vật Phẩm Phong Thủy


Facebook

Vật Phẩm Phong Thủy
Vật Phẩm Phong Thủy
Hotline 24H Mua Hang Online