Ý nghĩa của tranh

Hỏi: Tuế hàn tam hữu, tứ quân tử, Ngũ thanh đồ, Ngũ thụy đồ là do họa tiết như thế nào tổ thành? Ngụ ý của chúng là gì?
Đáp: Tuế hàn tam hữu: Nghĩa là tùng trúc mai cấu thành “Tuế hàn tam hữu”. vì ba loại cây này đều có phong cách thanh cao, không sợ gió sương giá lạnh, kết thành bạn thân. Ngụ ý là bạn trung chinh và làm người phải có đức hạnh khí tiết.
Tứ quân tử: Mai lai trúc cúc cấu thành “tứ quân tử”, cũng gọi là “Tứ quý”. bốn loại hoa này đều có phẩm cách thanh cao, cương trực không sợ sương gió, giá lạnh, mang phong thái quân tử chính trực, trong các loài hoa thơm cỏ lại được ví là tứ quân tử, nhân được sự ngưỡng mộ, ngụ ý phẩm chất thanh cao, tượng trưng cho chân, thiện, mỹ.
Ngũ thanh đồ: Mặt trăng, cây trúc, tùng, , suối chảy cấu thành Ngũ thanh đồ. Ánh sáng chiếu rọi không gian, trúc xanh khiêm tốn, thanh cao, tùng, mai không sợ giá lạnh, trong mùa đông vẫn tỏa hương thanh khiết, dòng suối trong xanh phát ra âm thanh trong trẻo. Chúng đều hợp với cá tính nhân văn thanh cao, do đó Ngũ thanh đồ tượng trưng cho sự thanh cao, tự tại của văn nhân.
Ngũ thụy đồ: Danh họa cổ kim thường họa Ngũ thụy đồ. Danh họa thời nhà Nguyên là Lục Quảng Thị vẽ ngũ thụy là: Cây xuân, cỏ huyên, chi lan, bàn đá và cây trúc. Cây xuân tượng trưng cho trường thọ, cỏ huyên còn gọi là vong ưu thảo, có thể khiến cho con người quên đi ưu sầu, chi lan được ví như thế hệ sau, bàn đá biểu thị cho sự vững chắc, trúc tượng trưng cho bình an. Do đó, treo Ngũ thụy đồ trong nhà tượng trưng cho cha trường thọ, mẹ không ưu sầu, lo lắng, con cháu hưng vượng, nền tảng gia đình vững chắc, vạn sự bình an.

b8bf4dc560oa cuc.jpg Ý nghĩa của tranh

No tags for this post.

Tags: , , , , , , , , , , ,


He Thong Cua Hang Vat Pham Phong Thuy

Phong Thủy - Đá Quý Phong Thủy - Trang Sức Phong Thủy - Vật Phẩm Phong Thủy


Facebook

Vật Phẩm Phong Thủy
Vật Phẩm Phong Thủy
Hotline 24H Mua Hang Online