Bài trí phòng làm việc riêng (P.3)

CÁC YẾU TỐ KHÁC

Ánh sáng

Nên thiết kế sao cho của bạn ngập tràn ánh sáng (lý tưởng nhất là kết hợp ánh sáng thiên nhiên và ánh sáng đèn) để giải quyết những rắc rối trong công việc cũng như tăng năng suất làm việc của bạn.

Màu sơn

Màu sắc thường gợi mở những cảm xúc rất khác nhau. Do đó hiểu được ý nghĩa của từng nhóm màu sẽ giúp bạn chọn màu trang trí phù hợp với căn phòng làm việc của mình.

Gam màu trắng

Đây là màu lý tưởng dành cho các cao ốc văn phòng bởi màu trắng kích thích các hoạt động liên quan đến trí não. Ưu điểm này cũng chính là nhược điểm của màu trắng bởi vì làm việc bằng trí não khiến con người nhanh chóng cảm thấy mệt mỏi. Bạn có thể khắc phục nhược điểm này bằng cách dùng các tông màu nóng để làm điểm nhấn.

5faf9050ab1 61.jpg Bài trí phòng làm việc riêng (P.3)
Văn phòng sơn màu trắng giúp con người tập trung tốt hơn. Tuy nhiên, quá nhiều màu trắng sẽ khiến cho mọi người thường xuyên mỉa mai, châm biếm nhau.

– Gam màu trung tính

Gồm có các màu xám, nâu sậm, vàng sậm, bạc, nâu cà phê, nâu đen và vàng nâu. Chọn các màu thuộc tông màu trung tính làm sơn cho văn phòng sẽ đem lại sự hài hòa cho công việc. Thảm cói, bình đất nung, thổ cẩm là các vật trang trí có tông màu trung tính. Các màu trung tính tượng trưng cho sự tinh tế của khu vườn đá Nhật Bản và sự quyến rũ của những quán cà phê Ý. Không giống như màu trắng, các màu trung tính có tác dụng làm cho cơ thể được thư giãn. Đối với công ty chuyên về lao động thể chất, nên chọn màu sơn thuộc tông màu trung tính.

– Gam màu sáng

Các màu thuộc tông màu sáng có tác dụng kích hoạt cả về thể chất lẫn trí não. Đây là màu thích hợp đối với những trường hợp cần đưa ra các giải pháp cho những vấn đề nan giải. Màu đỏ kích hoạt cảm xúc và kích thích máu huyết lưu thông. Màu cam kích hoạt trung khu xã hội của não bộ và màu vàng thích hợp cho các phòng họp vì nó kích thích người ta nói lên suy nghĩ của mình. Nên phối hợp các màu nóng và màu lạnh với nhau, chẳng hạn như màn cửa màu vàng chanh trên nền tường màu xanh biển.

Nếu hệ miễn dịch của bạn yếu, tránh sử dụng các màu quá sáng. Khi đó, cơ thể của bạn sẽ bị tác động mạnh mẽ bởi những xung động của các màu này, kết quả là năng lượng sẽ bị tiêu hao một cách nhanh chóng và bạn sẽ cảm thấy kiệt sức trước khi kết thúc giờ làm việc.

– Gam màu lạnh

Rất phù hợp với những không gian dùng để nghỉ ngơi, thư giãn hay hồi phục sức khỏe. Điểm bất lợi cho việc sơn tông màu lạnh cho văn phòng làm việc là làm cho năng suất làm việc giảm. Để tăng tính năng động, hãy thêm một ít màu ngọc lam hay một ít màu vàng cho màu xanh lá cây.

Tính chất đặc biệt của màu xanh lá cây:
Màu xanh lá cây nằm ở giữa bảng màu lạnh và bảng màu nóng, mang năng lượng từ nơi này đến nơi khác và cân bằng các quá trình đồng hóa và dị hóa trong cơ thể. Thêm màu xanh lá cây vào môi trường văn phòng bao giờ cũng là một lựa chọn đúng đắn, bởi vì màu xanh lá cây tượng trưng cho sự hàn gắn, hồi phục, cân bằng, những đặc tính của thiên nhiên và kích hoạt quá trình tự hồi phục của cơ thể. Tránh kết hợp màu xanh lá cây và màu đỏ trong văn phòng vì kết hợp này ảnh hưởng đến sức khỏe của nhân viên.

Gam màu nóng

Các màu như san hô đỏ, vàng chanh hay hồng đào…đều làm cho văn phòng trở nên ấm cúng và đầy sức sống. Bản chất của màu nóng là làm cho khí chuyển động liên tục và kích thích thị giác, như vậy khiến chúng ta khó tập trung. Giải pháp để chọn màu sơn cho những không gian đòi hỏi sự tập trung cao là vẫn dùng các màu nóng nhưng nhạt hơn hay sẫm hơn.

Tags: ánh sáng, Bài trí phòng làm việc, gam màu nóng, gam màu trắng, màu sơn, màu trung tính, văn phòng

Tags: , , , , , , , , , , , ,


He Thong Cua Hang Vat Pham Phong Thuy

Phong Thủy - Đá Quý Phong Thủy - Trang Sức Phong Thủy - Vật Phẩm Phong Thủy


Facebook

Vật Phẩm Phong Thủy
Vật Phẩm Phong Thủy
Hotline 24H Mua Hang Online