Cửu cung trong quẻ dịch

Đây là một cửa cung cách (9 ô vuông). Chúng ta định ra tám phương vị : Đông, Nam, Tây, Bắc,Đông Nam, Tây Nam, Đông Bắc và Tây Bắc. Đây chính là Cửu cung trong Quẻ dịch.

Cửu trong quẻ Dịch cho chúng ta biết một bí  mật quan trọng, đó là mỗi phương vị đại diện cho một thành viên trong gia đình. Người cha ở phía Tât Bắc, gọi là quẻ Càn, tức là Thiên, thời cổ đại tượng trưng cho Hoàng đế.

Phía Tây Nam là quẻ Khôn đại diện cho người mẹ.

Phía Đông là quẻ Chấn đại diện cho con trai cả.

Phía Bắc là quẻ Khảm đại diện cho con trai thứ.

Phía Đông Bắc là quẻ Cấn đại diện cho chon trai út.

Phía Đông Nam là quẻ Tốn đại diện cho con gái cả.

Phía Nam là quẻ Ly đại diện cho con gái thứ.

Phía Tây là quẻ Đoài, đại diện cho con gái út.

Lấy công viên Cửu Long, Hồng Kông làm ví dụ, tác giả nhận thấy rằng những người tới công viên này tập thể dục vào mỗi buổi sáng phân thành vài nhóm. Sau khi nghiên cứu, tác giả phát hiện ra một bí mật quan trọng : đó là bạn vốn thuộc vai vế nào trong gia tộc, bạn sẽ tập trung và vận động tại phương vị đại diện cho mình.

Bởi vậy, nữ chủ nhân trong gia đình nếu tập thể dục ở phía Tây nam sẽ tiếp nạp được nhiều Mộc nhất, bởi lẽ phương vị này đại diện cho người mẹ trong gia đình. Nếu bạn là con trai trưởng trong nhà, bạn cần tiếp nạp Ngũ hành của mình ở phía Đông, nói cách khác, khi bạn đang trong môi trường Mộc, bạn cần lựa chọn phương vị đại diện cho mình mới có thể thu nạp được nhiều Mộc nhất.

Tác giả phát hiện thấy trong công viên, mỗi người đều có thân phận khác nhau, hiển nhiên họ sẽ tụ tập ở những phương vị đại diện cho mình. Bởi vậy các bà vợ đều tụ tập ở phía Tây nam, còn các ông chồng lại tụ tập ở phía Tây Bắc, đây là một hiện tượng rất thú vị.

389a978a25a.jpg Cửu cung trong quẻ dịch

Tags: Cửu cung trong quẻ dịch

Tags: , , , , , , ,


He Thong Cua Hang Vat Pham Phong Thuy

Phong Thủy - Đá Quý Phong Thủy - Trang Sức Phong Thủy - Vật Phẩm Phong Thủy


Facebook

Vật Phẩm Phong Thủy
Vật Phẩm Phong Thủy
Hotline 24H Mua Hang Online