Gian hàng là yết hầu của cửa hàng, là nơi trao đổi mua bán giữa khách hàng và người bán hàng, cũng là nơi quan trọng để thu nạp tài khí của cửa hàng, bởi vậy gian hàng quyết định sự vượng suy của cửa hàng. Muốn khách tới nhiều thì cửa hàng ra vào và diện tích gian hàng không nên quá hẹp, vì như vậy về mặt cục diện chiêu tài, chính là thu nhỏ nơi lưu thông không khí của cửa hàng, không có lợi cho việc nạp khí, từ đó làm giảm bớt sinh khí của cửa hàng, không có sinh khí thì không có tài khí, thậm trí còn mời gọi vận khí xấu tới. Nếu cửa hàng quá hẹp, không những bất tiện cho việc đi lại, mà còn bất tiện cho việc vận chuyển sản phẩm mà khách hàng đã mua ra ngoài. khiết sản phẩm có thể bị hỏng, bị vỡ do va quệt, gây nên tình trạng “đẩy hàng hóa lại”. Cửa hàng quá hẹp còn có thể khiến mọi người va chạm vào nhau, từ đó xảy ra xô xát, cãi vã, thậm trí có những hàng động quá khích, ảnh hưởng tới việc kinh doanh của cửa hàng, cũng như cản trở tới tài khí.
Gian hàng rộng một chút cũng chính là mở rộng nơi nạp khí. Đối với người làm nghề kinh doanh, càng nhiều khách hàng tới thì gian hàng càng cần rộng rãi, có vậy việc buôn bán mới phát đạt.
No tags for this post.