Ngũ tý luận vận

Muốn học về ngũ tý luận vận,trước hết mọi người cần nắm bắt được 22 mật mã cơ bản của bát tự ,cũng chính là 10 thiên can và 12 địa chi. Người mệnh thiếu mộc trước hết cần biết được thiên can và địa chi nào thuộc mộc.

Trong số 10 thiên can thì giáp và ất là hai thiên can đại diện cho mộc,giáp là dương mọcc ,ất là âm mộc. Còn nói về địa chi,có ba địa chi đại diện cho mộc là dần,mão,thìn. Ba địa chi này gặp nhau được gọi là tam hội Mộc cục,trong đó mão có nhiều mộc nhất. Ngoài ra,địa chi mùi có chứa Ất Mộc,địa chi hợi có chứa giáp mộc.

Bởi vậy Dần,Mão,Thìn ,Mìu và Hợi chính là năm địa chi thuộc mộc mà là người mệnh thiếu mộc cần nhận rõ.

Chúng ta dùng thiên can và địa chi để tính thời gian,tức là kết hợp thiên can và địa chi với nhau thì sẽ có được 60 Giáp tý.

Phương pháp là cứ một thiên can kết hợp với một địa chi ,ví như giáp kết hợp quý với đậu,lại tói giáp với tuất,ất với hợi, tới đây vừa hay là 12 năm. Chúng ta dùng các cặp đôi kết hợp này làm tên gọi cho mỗi năm.

12 năm này được mở đầu bằng năm giáp tý và kết thúc bằng năm ất hợi ,gọi là vận giáp tý. vận giáp tý thứ nhất có ngũ hành thuộc thủy,do trong hà đồ lặc thư,số 1 thuộc thủy,bởi vậy giáp tý hợp thủy.

sau khi kết thúc vận giáp tý thì bước sang vận mới bắt đầu tính từ bính kết hợp với tý,tiếp đó là đinh kết hợp với sửu ,cứ thế suy tiếp sẽ có được 12 năm có ngũ hành thuộc hỏa,gọi là vân bính tý.

12 năm tiếp theo là vận mậu tý,ngũ hành thuộc mộc

12 năm tiếp theo là vận canh tý,ngũ hành thuộc kim

12 năm tiếp theo là vận nhâm tý,ngũ hành thuộc thổ

Trên đây chính là ngũ tý vận,sau khi kết thúc một ngũ tý vận,sẽ quay lại từ đâu,cũng đồng nghĩa với hoàn thành 60 năm giáp tý. Mọi người có thể tra tìm 60 cặp phối hợp giáp tý,mà không mất thời gian viết ra 60 tổ hợp này

Tags: Ngũ tý luận vận

Tags: , , , ,


He Thong Cua Hang Vat Pham Phong Thuy

Phong Thủy - Đá Quý Phong Thủy - Trang Sức Phong Thủy - Vật Phẩm Phong Thủy


Facebook

Vật Phẩm Phong Thủy
Vật Phẩm Phong Thủy
Hotline 24H Mua Hang Online