Bạn hãy thử tưởng tượng:
+ Nếu một diễn viên không hề có duyên, không hề có một chút hấp dẫn nào ( tức là không có đào hoa) thì chắc chắn người đó thì sẽ chỉ được đóng vai quần chúng hoặc ngồi trong cánh gà nhắc vở mà thôi. Sẽ chẳng bất kỳ tiếng tăm hay sự ngưỡng mộ nào dành cho họ cho dù kỹ thuật diễn xuất của họ có thuần thục và chuẩn xác đến mức nào chăng nữa thì tên tuổi của họ hết sức mờ nhạt.
+ Thế nhưng một nghệ sĩ khác, chỉ cần có đôi chút đào hoa, thì cho dù đóng một vai phụ chăng nữa họ vẫn nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt của công chúng, và có được nhiều người hâm mộ. Cũng cùng một vai diễn, cùng một kỹ thuật cơ bản như thế, nhưng nghệ sĩ có chút đào hoa biểu diễn thì được công chúng đánh giá là suất sắc tinh tế hấp dẫn. Cùng một câu nói đùa, nhưng người nghệ sĩ đào hoa thốt ra thì bỗng dưng vô cùng ý vị, vô cùng hứng thú, khiến cho ai nấy đều cười nghiêng ngã trầm trồ khen ngợi không ngớt và đương nhiên người nghệ sĩ ấy bỗng dưng trở thành tiêu điểm của mọi sự chú ý là đề tài tâng bốc ngợi khen.
+ Một nhà thiết kế nữ trang là đàn ông, hầu hết la trợ lý, người giúp việc và nhân viên bán hàng đều là nữ giới và khách hàng của anh ta đương nhiên đều là chị em phụ nữ. Trong trường hợp này, sức hấp dẫn quyến rũ ( tức là Đào hoa) của nhà thiết kế ấy sẽ là một trong những nguyên nhân chính quyết định sự thành bại trong sự nghiệp của anh ta.
+ Ngược lại ta hãy xép đến trường hợp một nữ nhân viên bán trang phục nam giới. Chủ của cô ta là một người đàn ông, người cung cấp hàng cho cô ta là đàn ông và dĩ nhiên đa số khách hàng của cô ta cũng đều là đàn ông.
Trong trường hợp này, nếu nữ nhân viên ấy mà kém hấp dẫn, không có duyên, tức không có đào hoa, thì cho dù trình độ chuyên môn có cao, tinh thần làm việc có tận tụy đến đâu chăng nữa, công việc của cô ấy không được suôn sẽ. Ví dụ như anh chàng nhân viên có nhiệm vụ giao hàng cho cô hàng ngày luôn trễ nải sai hẹn. Ngay cả những mật hàng hút khách nhất, bán chạy nhất, dù cô có yêu cầu tha thiết mức nào đi nữa thì anh ta cũng tìm mọi lý do để thoái thác hoặc chỉ giao nhỏ giọt. Điều này khiến cho những khách hàng quen của cửa hàng bắt đầu kêu ca, phàn nàn về thái đọ không hiếu khách của cô, thậm chí cho rằng những mặt hàng cô bán đều kém chất lượng…
Đương nhiên tất cả những điều ấy sẽ khiến cho doanh số bán hàng của cô mỗi ngày giảm sút đi cho dù cô có nổ lực hết sức làm việc bất kể ngày đêm thì cô vẫn không thực hiện được kế hoạch kinh doanh ông chủ giao, và chắc chắn rằng chẳng bao lâu sau cô sẽ bị sa thải.
Hy vọng rằng, với những ví dụ cụ thế trên, các bạn sẽ quan tâm chú ý hơn nữa đến việc phát huy thế mạnh đào hoa của mình và đừng quên rằng nếu biết vạn dụng một cách thích hợp và khéo léo thì một ưu thế dù nhỏ đến đâu cũng có thể trở thành một trợ thủ đắc lực cho sự thành công của bạn. Ngược lại nếu quá say mê đắm chìm trong sự đào hoa của mình, bạn sẽ bị nhấn chìm bất cứ lúc nào.
Biết khai thác “cái duyên” của mình, đồng thời kết hợp nó với tư chất thông minh cộng với sự nổ lực của bản thân, thì dù vị trí nào chăng nữa chắc chắn bạn sẽ trở thành nhân vật nổi trội, có được sự thành công và sự yêu mến của mọi người.
Tags: cái duyên, có đào hoa, không có đào hoa, phong thủy, thành bại của đào hoa, đào hoa, đào hoa trong phong thủy