Nên bố trí phòng làm việc thế nào để có thể thành công?

Phòng làm việc là nhà” đã trở thành câu nói miêu tả sinh động và chân thực nhất tác phong làm việc của con người trong thời hiện đại. Trước tình hình kinh tế khó khăn như hiện nay, tình trạng thất nghiệp ngày càng trở nên phổ biến, bạn muốn công việc của mình ổn định, thậm chí còn muốn thăng quan tiến chức thì cần chú ý tới việc bố trí phòng làm việc của mình sao cho vừa đẹp, lại phù hợp với yếu tố phong thủy. Khi bố trí , bạn cần chú ý những điều sau:
Thứ nhất, vị trí: Người xưa nói “phong thủy Dương trạch” chỉ môi trường sống thường ngày của con người, đối với những người đi làm thì môi trường làm việc chính là “Dương trạch công sở”. Một vị trí “có thể kiểm soát người khác, mà lại không bị người khác kiểm soát” chính là vị trí phong thủy tốt nhất tại công sở, cũng chính là nói, ở vị trí này có thể quan sát mọi “nhất cử nhất động” của người khác, song vẫn đảm bảo được bí mật riêng tư của mình, điều này phù hợp với chiến lược ‘tiến lên để tấn công, lui về để phòng thủ” trong binh pháp, bởi vậy vị trí này đa phần là vị trí của ông chủ hoặc những người quản lý. Còn nhân viên bình thường thì rất khó có được vị trí như vậy, tuy nhiên mỗi người nhân viên có thể tự tạo cho mình một không gian thuận lợi trong phạm vi vị trí của mình. Trước hết cần đảm bảo vị trí làm việc yên tĩnh để có thể tập trung suy nghĩ và phân tích vấn đề. Nếu phía trước mặt lắp gương thì sẽ ảnh hưởng tới yếu tố thần kinh, khiến tâm tư không thể tập trung, nếu phía sau lưng không có “khảo sơn” (phía sau lưng là đường đi hoặc cửa kính) thì tâm tư cũng không thể ổn định, nếu phía trước là nhà vệ sinh hoặc cửa đi thì mùi hôi thối bốc lên từ nhà vệ sinh và người qua lại sẽ gây phân tán tư tưởng. Tất cả những vị trí vừa nêu trên đều gây ảnh hưởng tới sự phát huy khả năng của người ngồi ở vị trí đó. Tuy nhiên, nếu không may lại ở vào đúng vị trí như vậy thì cũng chớ nên lo lắng, có thể thay đổi bằng một vài biện pháp như sau: Dùng những vật có tác dụng che chắn (chậu cây cảnh) để che lại tầm nhìn, dùng những chiếc ghế có chỗ tựa lưng cao để làm tăng cảm giác an toàn, dùng rèm cửa để che chắn cửa đi,…Tóm lại, làm tăng cảm giác an toàn và vững chãi cho cơ thể khi tiếp xúc với môi trường chính là nâng cao năng xuất làm việc của bạn.
Thứ hai, ánh sáng: Ánh sáng càng gần với tự nhiên thì càng tốt cho cơ thể con người. Phòng làm việc đủ ánh sáng tự nhiên là trạng thái tốt nhất. Tuy nhiên, để phòng làm việc chỗ nào cũng có ánh sáng tự nhiên không phải dễ, dù bốn phía phòng làm việc đều có cửa kính lớn, song không phải ai cũng được ngồi dựa lưng vào cửa sổ, dù có ngồi cạnh cửa sổ, song nếu vị trí không tốt thì ánh sáng mặt trời sẽ chiếu lên màn hình từ phía sau lưng bạn, sẽ gây bất lợi cho công việc của bạn. Hiện nay, chúng ta có thể bù đắp thiếu sót này bằng ánh sáng nhân tạo. Ánh sáng nhân tạo càng giống với ánh sáng tự nhiên càng tốt. Đèn tuýp có độ sáng rõ, giá rẻ, tiết kiệm điện, nên rất hay được chọn dùng trong phòng làm việc. tuy nhiên, đèn tuýp sẽ phát ra độ sáng nhấp nháy mà mắt thường không thể nhìn thấy được, do đó lâu dần sẽ gây tổn thương cho mắt, bởi vậy, tốt nhất nên sử dụng đồng thời nhiều bóng đèn cùng một lúc thì sẽ giảm nguy hại cho mắt. Ngoài ra, ánh sáng đèn tuýp là “màu lạnh”, nên có thể bố trí thêm một chiếc đèn bàn trên bàn làm việc, vừa có thể bổ sung “góc chết” do ánh đèn tuýp không chiếu tới, lại có thể làm tăng hiệu quả ấm áp cho thị giác.

7442528ee1ai nha.jpg Nên bố trí phòng làm việc thế nào để có thể thành công?

Tags: bán Phòng làm việc, công ty bán Phòng làm việc, cửa hàng bán Phòng làm việc, mua bán Phòng làm việc, mua Phòng làm việc, mua Phòng làm việc ở đâu, nơi bán Phòng làm việc, Phòng làm việc, Phòng làm việc chất lượng, Phòng làm việc giá rẻ, Phòng làm việc Phòng làm việc, Phòng làm việc đẹp, shop bán Phòng làm việc, địa chỉ bán Phòng làm việc

Tags: , , , , , , , , , , , ,


He Thong Cua Hang Vat Pham Phong Thuy

Phong Thủy - Đá Quý Phong Thủy - Trang Sức Phong Thủy - Vật Phẩm Phong Thủy


Facebook

Vật Phẩm Phong Thủy
Vật Phẩm Phong Thủy
Hotline 24H Mua Hang Online