Cô dâu nên mặc áo cưới màu đỏ

Trong đám cưới Trung Hoa, cô dâu thường được trang điểm và mặc áo cưới màu đỏ (tiếng Hoa gọi là “qua”). Qua thường được trang trí với chuỗi hạt, pha lê, và đôi khi có cả đá quý. “Qua” được thêu tinh xảo với hình ảnh rồng, phượng hoặc mẫu đơn và những biểu tượng may mắn khác. Người ta cho rằng, mặc chiếc áo cưới này sẽ mang lại may mắn cho cả hai vợ chồng, đặc biệt là cô dâu. Chỉ có người vợ cả mới được mặc “qua”. Điều này tượng trưng cho một bước ngoặt mới trong cuộc sống của cô dâu.

19eaf32e64i do 1.jpg Cô dâu nên mặc áo cưới màu đỏ

Nếu không muốn mặc “qua”, ít ra bạn cũng nên tăng cường màu đỏ trong đám cưới. Không được mặc áo màu đen vì màu đen quá âm đối với một dịp cần nhiều dương. Điều này sẽ khiến cho một người trong gia tộc (cha hoặc chú bác) bị bệnh nặng. Người Trung Hoa cho rằng điều này là do bị ảnh hưởng bởi năng lượng âm. Cô dâu không được mặc màu đen trong lễ cưới. Khách mời cũng không nên mặc màu đen, vì như thế không tốt. Thay vào đó, khách mời nên mặc màu đỏ để tăng cường năng lượng dương.

Trong tiệc cưới, bàn ăn nên bày những biểu tượng may mắn, chẳng hạn một cặp rồng phượng hoặc biểu tượng Song Hỷ. Cô dâu và chú rể uống rượu bằng ly cột vào nhau bằng sợi dây màu đỏ. Điều này sẽ giúp họ thêm gắn kết. Sau đó cô dâu thay áo sườn xám màu đỏ.

Tags: áo cưới màu đỏ, qua, rồng phượng, song hỷ, sườn xám màu đỏ

Tags: , , , , , , , , ,


He Thong Cua Hang Vat Pham Phong Thuy

Phong Thủy - Đá Quý Phong Thủy - Trang Sức Phong Thủy - Vật Phẩm Phong Thủy


Facebook

Vật Phẩm Phong Thủy
Vật Phẩm Phong Thủy
Hotline 24H Mua Hang Online